Phoenix The Best : บริษัท ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ขั้นตอน ระยะเวลา เอกสารและวิธีการในการขอรับค่าสินไหมทดแทน หรือผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ

ขั้นตอนปฏิบัติในการแจ้งอุบัติเหตุ

  • โทรศัพท์แจ้งบริษัททันที ที่ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 0 2290 0555 กด 1
    แผนกสินไหมทั่วไป หมายเลขโทรศัพท์ 0 2290 0555 ต่อ 7444 (ในวันและเวลาทำการของบริษัท)
  • รายละเอียดที่ต้องแจ้ง
    • ชื่อผู้เอาประกันภัย
    • ชื่อผู้บาดเจ็บ
    • เลขกรมธรรม์
    • ลักษณะอาการบาดเจ็บ
    • วันเวลาที่เกิดเหตุ
    • สถานที่เกิดเหตุ หรือบริเวณที่เห็นได้ง่าย
    • ลักษณะการเกิดอุบัติเหตุ
    • วงเงินความคุ้มครอง

เอกสารที่ใช้ประกอบการเบิกเงินค่าสินไหมทดแทน

    กรณีบาดเจ็บ/ทุพพลภาพถาวร
    • ใบเสร็จรับเงินหรือใบแจ้งหนี้ของโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาล (ต้นฉบับ)
    • ประวัติการรักษา (ในกรณีทุพพลภาพถาวร)
    • ใบรับรองแพทย์หรือความเห็นแพทย์
    • บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ประสบภัย
    • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
    • สำเนาหน้าบัญชีเงินฝากธนาคาร (Book Bank) ในกรณีต้องการให้บริษัทโอนเงินเข้าบัญชี
    กรณีเสียชีวิต
    • บัตรประจำตัวประชาชนผู้เอาประกันภัย (ต้นฉบับ)
    • สำเนาใบมรณะบัตร
    • สำเนาบันทึกประจำวันของพนักงานสอบสวน
    • สำเนาหนังสือรับรองการตาย (ถ้ามีระบุในใบมรณบัตร)
    • สำเนารายงานการชันสูตรพลิกศพ
    • สำเนาเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งของผู้เสียชีวิต ดังต่อไปนี้
      • บัตรประจำตัวประชาชน
      • ใบสำคัญประจำตัวคนต่างด้าว
      • หนังสือเดินทาง
    • สำเนาทะเบียนบ้านของผู้เอาประกันภัยที่มีการแจ้งเสียชีวิตแล้ว
    • สำเนาเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งของผู้รับผลประโยชน์ ดังต่อไปนี
      • บัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับผลประโยชน์
      • ใบสำคัญประจำตัวคนต่างด้าว
      • หนังสือเดินทาง
    • สำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับผลประโยชน์
    • สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี)
    • สำเนาหน้าบัญชีเงินฝากธนาคาร (Book Bank) ในกรณีต้องการให้บริษัทโอนเงินเข้าบัญชี

    หมายเหตุ :

    กรณีเสียชีวิตหลังจากมีการรักษา

    • ใบเสร็จรับเงินหรือใบแจ้งหนี้ของโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาล (ต้นฉบับ)
    • ใบรับรองแพทย์หรือความเห็นแพทย์
    • ประวัติการรักษา (ในกรณีทุพพลภาพถาวร)
    • บัตรประจำตัวประชาชนผู้เอาประกันภัย (ต้นฉบับ)
    • บัตรประจำตัวประชาชนผู้เอาประกันภัย (ต้นฉบับ)
    • สำเนาใบมรณบัตร
    • สำเนาบันทึกประจำวันของพนักงานสอบสวน
    • สำเนาหนังสือรับรองการตาย (ถ้ามีระบุในใบมรณบัตร)
    • สำเนารายงานการชันสูตรพลิกศพ
    • สำเนาเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งของผู้เสียชีวิต ดังต่อไปนี้
      • บัตรประจำตัวประชาชน
      • ใบสำคัญประจำตัวคนต่างด้าว
      • หนังสือเดินทาง
    • สำเนาทะเบียนบ้านของผู้เอาประกันภัยที่มีการแจ้งเสียชีวิตแล้ว
    • สำเนาเอกสารอย่างใดอย่างหนึ่งของผู้รับผลประโยชน์ ดังต่อไปนี้
      • บัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับผลประโยชน์
      • ใบสำคัญประจำตัวคนต่างด้าว
      • หนังสือเดินทาง
    • สำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับผลประโยชน์
    • สำเนาทะเบียนสมรส (ถ้ามี)
    • สำเนาหน้าบัญชีเงินฝากธนาคาร (Book Bank) ในกรณีต้องการให้บริษัทโอนเงินเข้าบัญชี

    • หมายเหตุ :

      กรณีมอบอำนาจให้ดำเนินการแทน ใช้เอกสารตามข้างต้น และเพิ่มเติมเอกสารดังนี้
      • หนังสือมอบอำนาจ ติดอากรแสตมป์ ตามที่กฎหมายกำหนด
      • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
      • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

ระยะเวลาการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน

ไม่เกิน 15 วันทำการ นับจากวันที่บริษัทได้รับเอกสารประกอบการพิจารณาครบถ้วนและสมบูรณ์

ระยะเวลาการจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทน

ไม่เกิน 15 วัน นับจากวันที่ผู้เรียกร้องตอบตกลงข้อเสนอของบริษัท และบริษัทได้รับเอกสารประกอบการพิจารณาครบถ้วนและสมบูรณ์

สอบถามกรมธรรม์ออนไลน์

ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ได้ด้วยตัวท่านเองได้ทางหน้าเว๊ปไซต์ของเรา