Phoenix The Best : บริษัท ฟีนิกซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

ขั้นตอน ระยะเวลา เอกสารและวิธีการในการขอรับค่าสินไหมทดแทน หรือผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันอัคคีภัย และความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน

ขั้นตอนปฏิบัติในการแจ้งอุบัติเหตุ

  • โทรศัพท์แจ้งบริษัททันที ที่ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 0 2290 0555 กด 1
    แผนกสินไหมทั่วไป หมายเลขโทรศัพท์ 0 2290 0555 ต่อ 7444 (ในวันและเวลาทำการของบริษัท)
  • รายละเอียดที่ต้องแจ้ง
    • ชื่อผู้เอาประกันภัย
    • เลขกรมธรรม์
    • วันเวลาที่เกิดเหตุ
    • สถานที่เกิดเหตุ หรือบริเวณที่เห็นได้ง่าย
    • สาเหตุและลักษณะการเกิดอุบัติเหตุ
    • รายละเอียดทรัพย์สินที่เสียหาย
    • ประมาณการค่าเสียหาย
    • ข้อมูลอื่นๆ ตามที่ผู้รับแจ้งเหตุสอบถามเพิ่มเติม

เอกสารที่ใช้ประกอบการเบิกเงินค่าสินไหมทดแทน

  • ใบเสนอราคาค่าซ่อมแซม และมูลค่าทรัพย์สินที่เสียหาย
  • รายงานการตรวจสอบของช่าง และ Supplier ในกรณีอุปกรณ์ไฟฟ้า และ เครื่องจักรเสียหาย
  • สำเนาบันทึกประจำวันของพนักงานสอบสวน
  • เอกสารจากกองพิสูจน์หลักฐาน ในกรณีเป็นต้นเพลิง
  • สำเนาโฉนดที่ดิน , ใบอนุญาตปลูกสร้างอาคาร หรือ เอกสารแสดงความเป็นเจ้าของ ในกรณีการชดใช้ค่าสินไหมสิ่งปลูกสร้าง
  • รูปถ่ายทรัพย์สินที่เสียหาย และภายในสถานที่เกิดเหตุ (ถ้าร้องขอ)
  • หลักฐานเพิ่มเติมอื่นๆ แล้วแต่กรณี (ถ้าร้องขอ)
  • หนังสือสัญญาประนีประนอมยอมความ
  • สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้เอาประกันภัยภัย พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
  • สำเนาทะเบียนบ้านที่เกิดเหตุ ผู้เอาประกันภัยลงนามชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร (Book Bank) ในกรณีที่ต้องการให้บริษัทโอนเงินเข้าบัญชี

  • หมายเหตุ :

    1) กรณีมอบอำนาจให้ดำเนินการแทน ใช้เอกสารตามข้างต้น และเพิ่มเติมเอกสารดังนี้
    • หนังสือมอบอำนาจ ติดอากรแสตมป์ ตามที่กฎหมายกำหนด
    • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้มอบอำนาจ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
    • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้รับมอบอำนาจ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
    2) กรณีเป็นนิติบุคคล ใช้เอกสารเพิ่มเติมดังนี้
    • สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล ที่มีอายุไม่เกิน 6 เดือน พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้องโดยกรรมการผู้มีอำนาจ และประทับตราสำคัญของนิติบุคคล ( ถ้ามี )
    • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของกรรมการผู้มีอำนาจ จำนวน 1 ชุด
    • เอกสารประกอบทุกฉบับ ให้กรรมการผู้มีอำนาจลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราสำคัญของนิติบุคคล ( ถ้ามี )

ระยะเวลาการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน

ไม่เกิน 30 วัน นับจากวันที่บริษัทได้รับเอกสารประกอบการพิจารณาครบถ้วนและสมบูรณ์

ระยะเวลาการจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทน

ไม่เกิน 15 วัน นับจากวันที่ผู้เรียกร้องตอบตกลงข้อเสนอของบริษัท และบริษัทได้รับเอกสารประกอบการพิจารณาครบถ้วนและสมบูรณ์

สอบถามกรมธรรม์ออนไลน์

ท่านสามารถตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ได้ด้วยตัวท่านเองได้ทางหน้าเว๊ปไซต์ของเรา